HOTLINE 0988 296 567

Hoàng Mai, Đột phá về hạ tầng, giá nhà sẽ nhảy múa từ 2017

10/19/2016 10:26:21 AM

Sau một thời gian dài im ắng, có một khu vực nằm ở phía Nam thủ đô đang trỗi dậy mạnh mẽ với những dự án hạ tầng nghìn tỷ, hàng loạt quy hoạch mang tính đột phá.  

Khi hạ tầng là đòn bẩy tăng tốc

Trong vòng 2 năm qua, quận Hoàng Mai đang từng bước lột xác với hàng loạt những dự án hạ tầng đã được đưa vào sử dụng. Đầu tiên là đường vành đai 2,5 mở rộng đoạn từ Giáp Bát đến đường Tân Mai đã được đưa vào sử dụng. Tiếp đó vào đầu tháng 7/2016, tuyến đường hiện đại bậc nhất phía Nam Thủ đô, nối trung tâm hành chính quận Hoàng Mai với điểm đầu đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã chính thức được thông xe, đưa vào sử dụng.

ha-tang-giao-thong-gamuda-city

Lối vào cao tốc pháp vân - Cầu giẽ

Mới đây nhất, ngày 17/10/2016, UBND quận Hoàng Mai đã khởi công dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh bắt đầu từ đoạn cầu Mai Động nối thẳng đến đường vành đai 3. Dự án này có chiều dài trên 3,5km với tổng vốn đầu tư 2.000 tỷ được xem là nút giao thông trọng điểm trong kết nối giao thông nội đô ra ngoại thành, góp phần giảm thiểu ùn tắc cửa ngõ phía Nam.

ha-tang-giao-thong-quan-hoang-mai

Một tuyến đường nối với quận ủy Hoàng Mai vừa hoàn thành

 Cùng với đó, mới đây Thủ tướng Chính phủ cũng đã đồng ý để UBND thành phố Hà Nội thực hiện dự án đường Minh Khai - Vĩnh Tuy – Yên Duyên đoạn nối từ đường Minh Khai (Vành đai 2) đến đường Vành đai 2.5 dài khoảng 1.65km. Đây là tuyến đường trục chính đô thị, tuyến đường này chạy qua một số dự án tiêu biểu của khu vực như: Park View Tower, Gamuda Gardens, Gelexia Riverside…

Đặc biệt, theo thông tin chúng tôi có được cũng trong quý 2 năm sau UBND quận Hoàng Mai sẽ tiến hành dự án mở rộng đường Lĩnh Nam. Đường Lĩnh Nam mở rộng sẽ có 2 đoạn từ Tam Trinh đến phố Vĩnh Hưng mặt cắt 21,5m và từ Vĩnh Hưng nối đường vành đai 3 mặt cắt 40m. Sau khi con đường này được hoàn thiện sẽ tạo động lực phát triển kinh tế xã hội cho toàn bộ khu vực này.

Đánh giá về hạ tầng khu vực này, bà Đỗ Thu Hằng – Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết: “Từ rất lâu rồi, hạ tầng khu Nam khu vực Minh Khai – Vĩnh Tuy – Lĩnh Nam chưa có sự đột phá. Tuy nhiên trong vòng 2 năm trở lại đây, nhiều dự án hạ tầng mới đã triển khai và đang là quy hoạch đã tại động lực quan trong thúc đẩy BĐS khu vực này”.

Thị trường bất động sản trỗi dậy mạnh mẽ

Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng khu vực cùng với tiềm năng tăng trưởng còn cao, khu vực Minh Khai – Vĩnh Tuy đang có sức hút mạnh mẽ với các đại gia BĐS. Làn sóng dồn dập đầu tư của các doanh nghiệp BĐS vào khu vực này thời gian qua cho thấy các nhà đầu tư đang tăng tốc để “đón lõng” thị trường trước khi hạ tầng đi vào hoàn thiện.

phoi-canh-gamuda-gardens

Dự án Gamuda Gardens

Tính từ cuối năm 2014 đến nay cuộc đua của các dự án chung cư Phía Nam Hà Nội chưa khi nào hạ nhiệt. Đầu tiên là sự xuất hiện của hàng loạt dự án lớn mang tầm cỡ như Khu đô thị Times City, Khu đô thị Gamuda. Tiếp sau đó là sự ra đời của các dự án chung cư mới như Helios Tower – 75 Tam Trinh, New Horizon City – 87 Lĩnh Nam, Đồng Phát Park View Tower…

Đặc biệt kể từ đầu năm 2016, thị trường BĐS khu vực này lại trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết khi có sự góp mặt của một đại gia từng có tiếng với phân khúc BĐS hạng sang Tập đoàn Tân Hoàng Minh với Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai. Hay những tay chơi mới nổi trên thị trường BĐS như Tập đoàn Sunshine Group với hai dự án Sunshine Garden và Sunshine Palace, Tập đoàn T&T với khu chung cư T&T Riverside.

Đánh giá về làn sóng các nhà đầu tư đang đổ mạnh tiền vào khu vực này bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE Hà Nội từng cho biết: “Nguyên nhân thời gian gần đây khu vực phía Nam thu hút một lượng lớn dự án nhà ở là do khả năng phát triển của thị trường bất động sản phía Nam vẫn còn nhiều cơ hội”.

“Hơn thế nữa, mật độ dân cư tại khu vực phía Nam hiện hữu chưa cao so với các quận khác như Đống Đa, Cầu Giấy… Bên cạnh đó, điều quan trọng là các dự án ở khu Nam có mức giá trung bình thấp hơn với khu Tây và khu trung tâm nếu cùng phân khúc”, bà An cho biết.

Đánh giá về triển vọng khu vực này, đại diện CBRE cũng khẳng định, sự phát triển của hệ thống hạ tầng giao thông trở thành điểm nhấn quan trọng của thị trường bất động sản. Rõ ràng, với việc mở rộng, xây mới các con đường, tăng cường khả năng kết nối, khu vực phía Nam đã thu hút được nhiều dự án bất động sản. Dự án nào càng thuận tiện về giao thông thì sức hút càng lớn.

0988 296 567