HOTLINE 0988 296 567

Kinh nghiệm mua nhà Vinhomes toàn tập

11/19/2016 8:49:20 AM

Vingroup cái tên nóng nhất trên thị trường bất động sản trong những năm vừa qua. Hoàng loạt dự án đình đám như Vinhomes Riverside, Vinhomes Times City, Vinhomes Central Park…đã khẳng định được chất lượng cũng như môi trường sống cho cư dân. Sở hữu nhà của Vingroup đang là một niềm mơ ước của rất nhiều người. Vậy làm sao để có thể mua được nhà Vinhomes với mức giá tốt nhất và chọn được môi giới chuyên nghiệp để tránh những phát sinh không đáng có? Sau đây là những kinh nghiệm các Sale Vinhomes chia sẻ được Chungcuhanoi24h.com.vn  tập hợp lại cho khách hàng tham khảo.

vinhomes-gardenia-my-dinh

Vinhomes Gardenia Mỹ Đình

Kinh nghiệm 01: [HỎI] Có nên mua chung cư, biệt thự, liền kề Vinhomes qua các đơn vị phân phối hay không? Dự án có những đơn vị nào phân phối chính thức? Có mua trực tiếp của CĐT được hay không?

[Trả Lời] Vingroup không trực tiếp bán hàng. Chủ đầu tư Vingroup thường hợp tác với các đơn vị phân phối các sản phẩm của từng dự án như :

+ Dự án Vinhomes 56 Nguyễn Chí Thanh: Do siêu thị dự án STDA ( CenGroup) độc quyền phân phối.

+ Dự án Vinhomes Times City Park Hill 2015: Tòa Park 1 – Park 8: Do các đơn vị như Newstarland, Đất Xanh Miền Bắc, Khải Hoàn Land, Novahomes, Tân Thời Đại phân phối chính thức.

+ Dự án Vinhomes Royal City: Các đơn vị phân phối chính thức như Đất Xanh Miền Bắc, Vietstarland, Viethousing, Minh Hưng Land…

+ Dự án Vinhomes Central Park – Tân Cảng – Sài Gòn: Do 27 đơn vị phân phối chính thức chi tiết như link đính kèm:

Vì thế quý khách hàng không thể mua trực tiếp của CĐT và bắt buộc phải mua thông qua các đơn vị phân phối dự án. Tuy nhiên lợi ích của khách hàng luôn được đảm bảo tối đa khi mua qua các đơn vị phân phối chính thức được CĐT lựa chọn. Sàn giao dịch BĐS của CĐT là nơi tiến hành ký kết các thủ tục mua bán, hợp đồng mua bán với chủ đầu tư. Quý khách hàng khi mua qua các đơn vị phân phối chính thức sẽ được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình bởi các chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp của các đơn vị phân phối, được mua với giá gốc của CĐT Vingroup và được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của CĐT Vingroup.

Chú ý: Trong hàng ngàn chuyên viên tư vấn của dự án, quý khách hàng nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình 1 người môi giới chuyên nghiệp, có tâm và có kinh nghiệm với các dự án BĐS Vinhomes ( Vingroup) để gửi gắm niềm tin. Một người môi giới tốt sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được sản phẩm BĐS hợp lý nhất đồng thời giúp quý khách hàng tránh được những rủi ro  và lãng phí thời gian không đáng có trong khâu thủ tục pháp lý.

Kinh nghiệm 02: [HỎI] Làm sao để lựa chọn được 1 người môi giới BĐS có tâm và tầm trong hơn 1000 môi giới tại dự án Vinhomes? Làm sao để có được những thông tin chính xác nhất về dự án giữa biển thông tin tràn lan trên mạng?

[Trả Lời]

Đầu tiên kênh đầu tiên quý khách nên tận dụng là mối quan hệ từ bạn bè, người thân đồng nghiệp đã mua các sản phẩm BĐS của Vinhomes để nhờ giới thiệu cho 1 người môi giới có tâm và chuyên nghiệp.

Thứ 2, quý khách có thể lên mạng tìm hiểu qua các website bán hàng, giới thiệu dự án. Quý khách nên tìm hiểu ít nhất từ 5 đến 10 trang web, sau đó lọc ra 3 đến 4 trang web chuyên nghiệp nhất, thuộc 1 trong 4 đại lý phân phối chính thức ở trên để gọi điện cũng như email. Ở bước này qua sự chuyên nghiệp trong cuộc tư vấn qua điện thoại, kiến thức và kinh nghiệm dự án quý khách nên đánh giá và lựa chọn để hẹn gặp từ 2 đến 3 chuyên viên tư vấn xuất sắc nhất. Sự chuyên nghiệp thể hiện ở thông tin website đầy đủ, rõ ràng, email có thưa gửi – cảm ơn, qua cách SMS… Quý khách nên tìm hiểu thêm qua facebook cá nhân của họ để biết được cái tâm và kinh nghiệm của họ qua profile. Điều này hết sức quan trọng cho việc giao dịch mua bán sau này.

Thứ 3, quý khách nên hẹn gặp 2 chuyên viên tư vấn tốt nhất có thể tin tưởng. Chất lượng tư vấn thể hiện qua kinh nghiệm, sự khách quan trong việc phân tích nhu cầu và lợi ích khách hàng. Một chuyên viên tư vấn có tâm và có tầm trong nghề BĐS sẽ luôn nói rõ những ưu nhược điểm của dự án, đứng trên góc độ khách hàng để tư vấn phương án tốt nhất phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Thủ tục ngân hàng, phương án vay nào tốt nhất là điều 1 chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn. Một người môi giới có tầm và có tâm sẽ được quý khách lựa chọn ở bước cuối cùng này:

Kinh nghiệm 03: [HỎI] Có nên vay ngân hàng khi mua căn hộ chung cư vinhomes hoặc biệt thự liền kề tại dự án Vinhomes hay không? Gói vay nào phù hợp nhất với dòng tiền của quý khách? Nên vay ngắn hạn hay dài hạn?

[Trả Lời]

Với kinh nghiệm tư vấn ngân hàng cho hàng trăm khách hàng giao dịch tại các dự án như VinhomesTimes City, Park Hill Premium, biệt thự biển Vinpear Phú Quốc Premium… lời khuyên của tôi dành cho quý khách là:

Thứ nhất: không nên vội tin vào các lời mời chào từ các sales ngân hàng, quý khách nên tìm hiểu hết các ngân hàng sau đó lựa chọn phương án tốt nhất.

Thứ 2: Quý khách nên căn cứ vào dòng tiền của chính mình, số tiền gốc ban đầu có sẵn, dự định vay bao lâu, lịch trả nợ dự kiến như thế nào, lãi mỗi tháng có thể trả nợ bao nhiêu…để làm căn cứ lựa chọn gói vay phù hợp nhất ở ngân hàng ưu đãi nhất.

Kinh nghiệm 04: [HỎI] Nên mua căn hộ chung cư dự án Vinhomes thời điểm nay hay đợi các đợt bán hàng sau sẽ được giảm giá?  Có nên đầu tư lướt sóng với các dự án BĐS của Vinhomes hay không? Có nên đầu tư căn hộ Vinhomes để cho thuê hay không?

Với kinh nghiệm của tôi ở các dự án BĐS của Vingroup, có 1 nguyên tắc là các đợt mở bán đầu tiên, tòa đầu tiên sẽ có giá thấp nhất, giá các tòa sau sẽ thường tăng hơn các tòa trước. Vì thế lời khuyên của tôi dành cho  quý khách hàng là nên mua ở các đợt mở bán đầu tiên  để có nhiều lựa chọn về tầng hướng, giá rẻ nhất. Quý khách không nên đổ xô theo đám đông hay truyền thông để chen nhau mua 1 vài căn hay tòa nào đó. Mỗi tòa mỗi căn sẽ có điểm mạnh, điểm yếu và giá khác nhau. Quan trọng yếu tố nào là phù hợp với nhu cầu và tài chính của quý khách nhất mới là vấn đề then chốt.

Không nên đầu tư lướt sóng với các dự án BĐS của Vinhomes. Tại vì giá bán mặt bằng chung các dự án BĐS Vingroup tương đối cao vì định vị phân khúc sản phẩm BĐS cao cấp dành cho khách hàng có thu nhập cao. CĐT bán giá gốc qua các đại lý phân phối nên rất khó để bán chênh cao so với các dự án trung cấp và bình dân khác. Cơ hội tăng giá nhiều trong thời gian ngắn gần như không có vì giá đã ở giá trị thực của sản phẩm.

Nên đầu tư căn hộ chung cư Vinhomes để cho thuê nếu quý khách muốn có 1 dòng tiền BĐS ổn định. Mặc dù lợi tức từ cho thuê không quá cao nhưng với dịch vụ quản lý chuyên nghiệp và lợi thế vị trí các dự án BĐS Vingroup thường giữ được giá trị và tăng lên theo thời gian. Nếu quý khách có tiền nhàn rỗi có thể cân nhắc đầu tư kênh này. An toàn và hiệu quả là ưu điểm của kênh này!

time-city-park-hill

Căn hộ Time City được khá nhiều người đầu tư cho thuê

Kinh nghiệm 05: [HỎI] Nên chọn tầng bao nhiêu khi mua chung cư Vinhomes thời điểm này?

[Trả Lời] : Khi xây dựng cơ cấu giá cho các căn hộ chung cư Vinhomes, chủ đầu tư sẽ định giá khác nhau cho các tầng và các căn khách nhau. Về cơ bản, tầng đắt nhất sẽ là các tầng trung, số đẹp như 06-08-10-12-16-18-19-20. Các tầng này thường đắt hơn và được mua hết nhanh chóng. Các tầng thấp giá sẽ rẻ hơn và lên đến tầng cao hơn giá sẽ giảm dần và đạt rẻ nhất tại các tầng chót, tầng áp mái. Độ chênh lệch giá có thể từ vài chục  đến vài trăm triệu giữa tầng áp mái và tầng trung.

Khi tư vấn cho khách hàng, tôi luôn tìm hiểu nhu cầu và mức độ quan tâm của các khách hàng với từng yếu tố khác nhau. Từ đó tôi sẽ tư vấn cho khách hàng có sự lựa chọn tốt nhất.

Không phải thấy tầng trung đẹp là mua. Chúng ta nên xem xét yếu tố nào là quan trọng nhất đối với mình.

+ Với những khách hàng vợ chồng trẻ, thu nhập trung bình, phải vay ngân hàng đến 50% – 70% mua căn hộ tại Vinhomes. Tôi luôn khuyên khách hàng nên lựa chọn các tầng cao vì giá rẻ hơn các tầng trung từ 100tr – 200tr/căn. Như vậy chỉ khách nhau số tầng mà gia đình có thể tiết kiệm được 100tr-200tr, giảm áp lực trả nợ sau này cho ngân hàng, có thêm tiền trang trí nội thất hay cơ bản là giảm gánh nặng tài chính lãi vay lên gia đình. Tôi luôn phân tích cho khách hàng thấy tầng cao, ở trong thang máy khi đi lên lâu hơn 1 chút nhưng khi đi xuống sẽ không phải đợi thang máy lâu. Và ban đầu có thể khách hàng sẽ cảm giác cao nhưng quen dần sẽ không còn cảm giác đó. Bù lại sẽ có view cao hơn, thoáng hơn, không khí trong lành hơn, không có muỗi.

+ Với những tầng thấp, giá sẽ mềm hơn 1 chút. Sẽ phù hợp với các ông bà có tuổi, về hưu thì sự lựa chọn từ tầng 3 đến tầng 9 là hợp lý hơn cả. Người già thường sợ độ cao. Ngoài ra với 1 số bác có tuổi yêu thể dục thể thao có thể đi cầu thang lên nhà để rèn luyện sức khơẻ mà không muốn đi thang máy. Tầng thấp view sẽ thấp hơn, dễ có bụi hơn nhưng sẽ không phải trong thang máy lâu.

+ Với những tầng trung giá cao, thì sẽ phù hợp với các gia đình trẻ, người trẻ độc thân, có tài chính tốt, thích tầm view đẹp. Tầng trung thì hài hòa tất cả các yếu tố về thời gian chờ thang máy ngắn, view đẹp, không khí trong lành…

Như vậy kết luận không có tầng đẹp nhất cho tất cả mọi khách hàng. Chỉ có tầng đẹp nhất và hợp lý nhất với từng khách hàng mà thôi…

Kinh nghiệm 6.[HỎI]: Nên chọn nhà chung cư theo hướng nào? Hướng ban công hay hướng cửa chính?

[Trả Lời] : Nói đến hướng nhà chung cư mọi người thường bị nhầm lẫn cho rằng đó chính là hướng cửa vào của căn hộ. Nhưng thực tế về phong thủy ( Phong thủy là các yếu tố gió, nước, môi trường….) tác động lên căn hộ nhà mình. Thì hướng nhà chung cư phải chọn theo hướng ban công của mỗi căn hộ.

Ngoài ra khi xem xét chọn hướng cho chung cư, khách hàng nên biết ưu nhược điểm của mỗi hướng như sau:

+ Ban công hướng Nam – Không bị gió mùa đông bắc vào mùa đông có nắng hắt vào mùa hè. Nhiều người thích ban công hướng Nam vì gió Nam thổi thoáng mát về mùa hè.

+ Ban công hướng Bắc – Không bị nắng gắt chiếu vào mùa hè, nhưng mùa đông sẽ có gió mùa lạnh thổi.

+ Ban công hướng Đông: Có nắng ban mai vào sáng sớm, không bị nắng hắt vào cuối chiều.

+ Ban công hướng Tây: Không có nắng ban mai sáng sớm, có nắng hắt chiều.

Ngoài ra, khi tư vấn cho từng khách hàng, tôi luôn xem xét và giúp khách hàng lựa chọn cho mình tầng, căn và hướng tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình. Hài hòa giữa các yếu tố tài chính – nhu cầu – phong thủy.

0988 296 567