Khác với ở nước ngoài, người mua nhà để ở quan tâm đến thuế, phí quản lý, bảo trì, còn tại Việt Nam, vị trí được đặt lên hàng đầu. Đó là nhận định của Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills sau nhiều năm làm việc tại Việt Nam
Chi phí vận hành các tòa chung cư ở Việt Nam khá thấp, ở mức chấp nhận được nên yếu tố vị trí được khách hàng quan tâm nhất. Đứng đầu Trong danh sách top 7 tiêu chí mà khách hàng tại Việt Nam ưu tiên khi chọn mua nhà: Vị trí địa lý xếp hàng thứ nhất, thứ hai là uy tín chủ đầu tư, thứ ba là tiện ích. Thứ tư mới đến thiết kế căn hộ. Tiêu chí thứ năm là tiện ích không gian sống, thứ sáu là chất lượng khu dân cư và cuối cùng là nhà thầu xây dựng.
Điều này cũng dễ hiểu khi mà hệ thống giao thông tại Việt Nam chưa phát triển đồng bộ, Thời gian đến chỗ làm việc, đưa con đi học, đi chơi mất khá nhiều thời gian, Vì vậy một vị trí thuận lợi, gần trung tâm các khu tiện ích luôn cho một lựa chọn hàng đầu khi quyết định xuống tiền
Chung cư Cạnh công viên luôn được săn đón
Top 10 công ty bất động sản lớn uy tín tại Hà Nội
Một điểm khác biệt thú vị nữa trong tâm lý mua nhà của khách hàng Việt Nam, đó là yếu tố phong thủy. Đây là nét phong tục tập quán cũng là nét văn hóa riêng của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Người mua nhà sẽ lưu tâm đến lịch sử, địa hình địa thế của mảnh đất xây dựng dự án, hướng cửa chính của căn nhà/căn hộ và ưu tiên lựa chọn những dự án, sản phẩm được đánh giá là có phong thủy tốt.